Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ: Các cuộc đối thoại với Triều Tiên vẫn đang diễn ra

Tiến Đạt| 15/09/2018 15:23

(HNMO) – Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, cuộc đối thoại của Mỹ với Triều Tiên về vấn đề phi hạt nhân hóa vẫn đang diễn ra...

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP


Theo AFP, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14-9 khẳng định trước báo giới rằng, các cuộc đàm phán giữa Mỹ với Triều Tiên về tiến trình phi hạt nhân hóa vẫn đang diễn ra, bất chấp các thông tin cho rằng quá trình đối thoại đang bị đình trệ.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục có nhiều cuộc đối thoại với CHDCND Triều Tiên về việc làm thế nào để thực hiện hiệu quả mọi cam kết được đưa ra trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo hai nước tại Singapore”, ông Pompeo cho biết.

Trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ khẳng định, Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về các trừng phạt đối với Triều Tiên. Ông Pompeo cho rằng, với nỗ lực của mình, Tổng thống Donald Trump sẽ thuyết phục được nhà lãnh đạo Triều Tiên tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ: Các cuộc đối thoại với Triều Tiên vẫn đang diễn ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.