Theo dõi Báo Hànộimới trên

832 người thiệt mạng trong vụ động đất-sóng thần tại Indonesia, 10 người Việt Nam an toàn

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức| 30/09/2018 15:13

Ngày 30-9, Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết, số nạn nhân thiệt mạng vì động đất-sóng thần tại Indonesia tăng lên 832 người. 10 người Việt Nam hiện an toàn.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa nạn nhân ra khỏi các tòa nhà bị đổ sau động đất. Ảnh: Jakarta Post


Theo nguồn tin từ các quan chức thuộc Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia (BNPB), số người thiệt mạng đã lên tới 832 và con số này có thể còn tăng cao tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn dự tính.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phát ngôn viên BNPB Sutopo Purwo Nugroho cho hay, hiện có nhiều người mất tích và nhiều nạn nhân vẫn mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập sau trận động ngày 28-9.

10 người Việt Nam hiện an toàn

Thông tin mới nhất từ cuộc họp báo của BNPB cho biết, 10 người Việt Nam hiện vẫn an toàn sau trận động đất-sóng thần kinh hoàng này.

Thông tin từ BNPB cho hay, có 821 người thiệt mạng ở thành phố Palu và Donggala có 11 người. Ngoài ra, 540 người khác bị thương đang điều trị tại các bệnh viện và 16.732 người phải sơ tán ở 24 địa điểm.

Khoảng 70 người nước ngoài, trong đó có 3 người Pháp chưa có thông tin, còn lại đều an toàn, nhiều nhất là 32 người Thái Lan, 21 người Trung Quốc, còn lại các nước như: Bỉ, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đức... mỗi nước 1 người.

Trước đó, giới chức BNPB và Viện Quốc gia Hàng không và Vũ trụ Indonesia (Lapan) thông báo sẽ sử dụng ảnh vệ tinh có độ phân giải cao để nghiên cứu, xác định những ảnh hưởng nặng nề nhất do trận động đất, gây sóng thần tại Sulawesi ngày 28-9 vừa qua.

Hiện công tác cứu hộ cứu nạn đang gặp nhiều khó khăn do còn nhiều khu vực bị cô lập sau trận sóng thần. Bất ổn xã hội đã xuất hiện ở một số khu vực. Tại tỉnh Trung Sulawesi đã xảy ra vụ tù nhân vượt ngục, cướp bóc sau thảm họa động đất, sóng thần. Bạo loạn xảy ra tại trại giam Butan II B, thành phố Donggal ngày 29-9.

Sóng thần nhấn chìm nhiều khu vực tại Palu. Ảnh: AP


Tại Palu cũng xảy ra vụ cướp xăng dầu ở một trạm xăng trên đường Bongo vào chiều 29-9. Nhiều người dân đã mang can, chai, lọ đến trạm xăng này để cướp bóc do tình trạng thiếu nhiêu liệu.

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, một trong những khu vực hay xảy ra động đất và núi lửa phun trào nhất trên thế giới. Hồi tháng 8 vừa qua, đảo Lombok đã hứng chịu hàng loạt trận động đất khiến khoảng 500 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người phải đi lánh nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
832 người thiệt mạng trong vụ động đất-sóng thần tại Indonesia, 10 người Việt Nam an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.