Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi Mỹ chấm dứt căng thẳng

Phương Chi| 09/10/2018 07:33

(HNM) - Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo diễn ra trong bối cảnh Washington vừa tuyên bố chính sách áp thuế lên khoảng 500 tỷ USD với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. (Nguồn: Reuters)


Theo các hãng tin Trung Quốc, trong cuộc gặp, Ngoại trưởng Vương Nghị kêu gọi Mỹ lập tức ngừng các phát ngôn, hành động sai lầm, đồng thời cho rằng hai nước cần kiên trì đi theo con đường hợp tác đôi bên cùng có lợi, không nên lún sâu vào xung đột, đối đầu.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo diễn ra trong bối cảnh Washington vừa tuyên bố chính sách áp thuế lên khoảng 500 tỷ USD với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Trước những áp lực trên, Chính phủ Trung Quốc đang hỗ trợ cho nền kinh tế bằng các biện pháp kích cầu, trong đó có chính sách tiền tệ, tín dụng. Ngân hàng trung ương đã hạ tỷ lệ dự trữ của các ngân hàng 3 lần trong năm nay để tăng thanh khoản.

Dự kiến ngày 12-10, Trung Quốc sẽ công bố số liệu kinh tế tháng 9-2018. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu sẽ giảm xuống 9,1% so với con số 9,8% của tháng 8-2018. Đây được cho là những tác động đầu tiên đối với kinh tế Trung Quốc do quyết định tăng thuế của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi Mỹ chấm dứt căng thẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.