Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp yêu cầu Google dỡ bỏ các hình ảnh nhà tù sau vụ vượt ngục táo tợn

Theo Minh Ngọc (TTXVN/Vietnam+)| 09/10/2018 21:33

Chính phủ Pháp yêu cầu Tập đoàn Google gỡ bỏ các hình ảnh về nhà tù của nước này trên mạng Internet, bao gồm một cơ sở giam giữ nơi vừa xảy ra vụ đào thoát của một tên tội phạm được mệnh danh là

Bộ trưởng Tư pháp Pháp Nicole Belloubet. (Nguồn: Getty Images)


Bộ trưởng Tư pháp Pháp Nicole Belloubet ngày 9-10 cho biết, đã gửi đề nghị tới Google yêu cầu trang công cụ tìm kiếm này xóa bỏ các hình ảnh nhạy cảm nhưng hãng trên hiện chưa có hành động nào.

Trả lời phỏng vấn Đài RTL, bà Belloubet cho rằng, việc hình ảnh các cơ sở an ninh như các nhà tù xuất hiện rộng rãi trên mạng Internet là "không bình thường".

Quan chức trên cho biết, nếu Google tiếp tục không có hành động, bà sẽ đề nghị gặp trực tiếp đại diện phụ trách vấn đề này của hãng.

Trong khi đó, một người phát ngôn của Google cho biết các ứng dụng như Google Maps hay Google Earth thu thập hình ảnh từ nhiều nguồn bên ngoài.

Hãng này đã gửi tới các bên cung cấp hình ảnh một danh sách các địa điểm nhạy cảm và yêu cầu những bên này có biện pháp cần thiết để bảo đảm tuân thủ pháp luật.

Hồi tháng 7 vừa qua, Redoine Faid đã gây chấn động khi có vụ vượt ngục táo tợn khỏi một trung tâm giam giữ ở miền Nam nước Pháp bằng trực thăng.

Tên này sau đó đã bị bắt lại vào tháng trước, nhưng vụ việc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc thiếu lưới chống trực thăng tại nhà tù cũng như việc hình ảnh chụp trên không của nhà tù này xuất hiện tràn lan trên mạng Internet.

Redoine Faid là một tội phạm nổi tiếng của Pháp, còn được mệnh danh là "vua vượt ngục".

Trước vụ đào thoát gây chấn động trên, tên này trước đó cũng từng dùng thuốc nổ để trốn khỏi một trại giam khác. Ngoài ra, tên này còn từng ra sách về cuộc đời tội phạm của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp yêu cầu Google dỡ bỏ các hình ảnh nhà tù sau vụ vượt ngục táo tợn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.