Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kéo dài thời gian tìm kiếm nạn nhận vụ động đất và sóng thần

Thương Nguyệt| 11/10/2018 22:36

(HNMO) - Indonesia quyết định kéo dài thời gian tìm kiếm nạn nhân của vụ động đất và sóng thần xảy ra tại đảo Sulawesi ngày 28-9 vừa qua.

Một tình nguyện viên tham gia tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát tại thành phố Palu. Ảnh: Reuters


Cùng ngày, khoảng 10.000 người tham gia cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm trong những đống đổ nát tại thành phố Palu trên đảo Sulawesi. Chiến dịch lẽ ra đã kết thúc trong ngày 11-10 nhưng giới chức Indonesia quyết định kéo dài thời gian thêm 1 ngày theo yêu cầu của những gia đình có người thân chưa được tìm thấy.

Theo Reuters, số thương vong trong thảm họa kép đã lên đến 2.073 người. Hiện vẫn chưa xác định được số nạn nhân mất tích tại những khu vực lân cận với thành phố Palu. Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia nhận định, con số này có thể lên đến 5.000 người.

Tại Palu, nhiều người may mắn sống sót sau thảm họa kép vẫn chờ đợi tin tức trong lúc các nhóm cứu hộ nỗ lực xác định vị trí của các nạn nhân. Tuy nhiên, hầu hết chỉ có thể phỏng đoán, do ảnh hưởng nặng nề của vụ động đất mạnh 7,5 độ richter.

“Chúng tôi mong các gia đình hiểu rằng không có nhiều hy vọng vào thời điểm này”, tình nguyện viên Hadrianos Poliamar nói.

Nur Alam Shah, một thành viên cứu hộ và tìm kiếm của quân đội cho biết sẵn sàng ở lại lâu nhất có thể.

“Bây giờ rất khó khăn. Đã quá lâu nên những thi thể không còn nguyên vẹn”, Nur Alam Shah nói.

Chính phủ Indonesia tuyên bố cần phải ngừng chiến dịch tìm kiếm vì lo ngại bệnh dịch lây lan, trước khi bắt đầu tập trung vào công tác tái thiết, dự kiến kéo dài tới năm 2021. Thảm họa kép động đất và sóng thần vừa qua khiến gần 88.000 người rơi vào tình trạng mất nhà cửa, nhiều trong số đó hiện sinh sống trong những khu tạm trú thô sơ quanh Palu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kéo dài thời gian tìm kiếm nạn nhận vụ động đất và sóng thần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.