Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ dọa áp thuế 267 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc

Hồng Anh| 27/11/2018 08:54

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, Mỹ có thể sẽ áp mức thuế quan bổ sung đối với 267 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Hàng hóa cập cảng Los Angeles (Mỹ).


Theo ông Donald Trump, điều này sẽ xảy ra nếu cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc bên lề hội nghị G20 tại Buenos Aires, Argentina trong tuần này không đạt được kết quả.

“Nếu chúng tôi không đạt được thỏa thuận, Mỹ sẽ áp thuế bổ sung đối với 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Mức thuế bổ sung có thể là 10% hoặc 25%”, ông Donald Trump nói.

Theo sắc thuế này, Mỹ có thể sẽ áp thuế bổ sung đối với các sản phẩm điện thoại iPhone và laptop của Apple nhập khẩu từ Trung Quốc. Ngay sau thông tin này, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm 1,5%.

Cũng trong bài phỏng vấn, Tổng thống Trump khẳng định, Mỹ khó có thể hủy bỏ kế hoạch áp thuế bổ sung 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc như đề nghị của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong tháng 9, lượng hàng hóa này đã bị áp thuế 10% và mức thuế dự kiến được tăng lên 25% vào tháng 1-2019.

Trong tháng 7, Tổng thống Trump đã từng để ngỏ khả năng đánh thuế tổng cộng khoảng 500 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, cho rằng các doanh nghiệp Trung Quốc cạnh tranh thiếu công bằng và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ dọa áp thuế 267 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.