Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ ban bố tình trạng thảm họa sau trận động đất

Theo PV/VOV-Washington| 01/12/2018 08:52

Bang Alaska của Mỹ vừa ban bố tình trạng thảm họa sau trận động đất 7 độ richter xảy ra ngày 30-11.


Một trận động đất mạnh 7 độ richter ngày 30-11 đã làm rung chuyển miền Nam bang Alaska, Mỹ, khiến chính quyền bang phải ban bố tình trạng thảm họa. Cảnh báo sóng thần tại khu vực này cũng đã được ban bố và dỡ bỏ sau đó.

Đường xá vỡ nát sau trận động đất mạnh 7 độ tại Alaska (Ảnh: Reuters)


Trận động đất xảy ra tại khu vực cách thành phố Anchorage, lớn nhất Alaska khoảng 13 km về phía Bắc và ở độ sâu 41 km. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết có ít nhất 8 cơn dư chấn sau trận động đất. Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang khuyến cáo người dân tự bảo vệ bản thân đồng thời di chuyển tới các khu vực trên cao để tránh nguy cơ sóng thần.

Các lực lượng cảnh sát đã được triển khai rộng rãi để đối phó với nhiều tình huống bao gồm đảm bảo an toàn cho người dân. Theo thông tin ban đầu, đã có nhiều thiệt hại về cơ sở hạ tầng với nhiều tòa nhà bị hư hỏng. Nhiều tuyến cầu đường và 4 sân bay đã phải đóng cửa. Khoảng 10.000 người đã lâm vào cảnh mất điện.

Thống đốc bang Alaska Bill Walker đã ban bố tình trạng thảm họa đồng thời đã liên hệ trực tiếp với Nhà Trắng và phối hợp với các cơ quan phản ứng khẩn cấp. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ việc. Ông Donald Trump hiện đang tham dự hội nghị G20 ở Argentina, cho biết chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ bang Alaska với mọi nguồn lực có thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ ban bố tình trạng thảm họa sau trận động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.