Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga, Saudi Arabia nhất trí gia hạn thỏa thuận về cắt giảm sản lượng dầu

TTXVN| 03/12/2018 06:37

Nga và Saudi Arabia đã nhất trí làm mới hiệp ước về cắt giảm sản lượng dầu, trong bối cảnh giá dầu thô tuột dốc trên các thị trường quốc tế.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina, Tổng thống V.Putin nêu rõ, hai nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới đã "nhất trí gia hạn thỏa thuận".

Cũng theo nhà lãnh đạo Nga, hiện chưa có con số cụ thể về sản lượng dầu bị cắt giảm. Saudi Arabia hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Nga là nước sản xuất dầu lớn thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Saudi Arabia. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu (OPEC) và các đối tác, gồm cả Nga, dự định sẽ họp tại Vienna (Áo) vào tuần này để quyết định hạn ngạch sản xuất dầu.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) hồi tháng trước công bố báo cáo cho biết thị trường dầu mỏ thế giới trong năm 2019 sẽ chứng kiến tình trạng cung vượt cầu do sản lượng khai thác dầu không ngừng tăng, trong khi nhu cầu tiêu thụ lại có xu hướng giảm, liên quan trực tiếp tới tăng trưởng kinh tế tại một số nước giảm tốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga, Saudi Arabia nhất trí gia hạn thỏa thuận về cắt giảm sản lượng dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.