Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người thương vong, mất tích do tuyết rơi dày đặc tại châu Âu

Theo Phương Oanh (TTXVN)| 06/01/2019 14:38

Nhiều nước Trung và Nam Âu đang phải đối mặt với thời tiết rất khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống thấp và tuyết rơi dày đặc những ngày qua khiến nhiều người thương vong và mất tích, đồng thời gây rối loạn hệ thống giao thông.

Tuyết rơi dày đặc tại Hy Lạp cũng đã làm gián đoạn các dịch vụ giao thông vận tải. Ảnh:sott.net


Ngày 5-1, cảnh sát Hy Lạp cho biết, một người đã thiệt mạng và hai khác đang mất tích trong các trận bão tuyết tấn công một số khu vực của nước này.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy thi thể người phụ nữ 66 tuổi trong chiếc ô tô bị lật gần một con suối ở Keratea, cách thủ đô Athens 45km về phía Đông Nam. Trong khi đó, chồng người phụ nữ này và một người đàn ông khác đi cùng xe được ghi nhận đã mất tích từ hôm 3-1, thời điểm khu vực này hứng chịu thời tiết xấu.

Trong gần một tuần qua, nhiệt độ tại khu vực Trung và Bắc Hy Lạp vẫn duy trì ở mức dưới 0 độ C. Tuyết rơi dày đặc cũng đã làm gián đoạn các dịch vụ giao thông vận tải, khiến nhiều chuyến bay phải đổi hướng. Cơ quan bảo vệ dân sự Hy Lạp đã hối thúc giới chức thành phố cảnh giác trước các đợt lạnh mới dự báo sẽ tràn vào nước này trong ngày 6-1.

Trong khi đó, tuyết rơi dày đặc cũng khiến giao thông hỗn loạn tại một số khu vực của Đức và Áo khi giới chức hai nước ra lệnh đóng cửa nhiều tuyến đường bộ và đường sắt do nguy cơ tuyết lở, trong khi nhiều chuyến bay cũng bị hoãn, hủy.

Tại sân bay Munich, sân bay lớn thứ hai của Đức, 120 chuyến bay đã bị hủy và nhiều chuyến khác bị hoãn trong bối cảnh các công nhân đang nỗ lực dọn tuyết và làm tan băng bám trên thân máy bay. Cảnh sát Đức cho biết, một người đã thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng trong một vụ tai nạn ô tô do mặt đường trơn trượt gần thị trấn Bad Tölz, miền Nam nước Đức.

Tuyết rơi dày đặc tại Áo. Ảnh: AP


Tại Áo, chương trình huấn luyện và đánh giá năng lực dành cho giải trượt tuyết Four Hills hằng năm cũng bị hủy do tuyết rơi dày đặc tới hơn 50cm. Nhà chức trách đã cho đóng cửa các tuyến đường xung quanh Bischofshofen, nơi cuộc thi đấu dự kiến được tổ chức. Công ty đường sắt Áo ÖBB cho biết, một số tuyến đường sắt cũng tạm ngừng hoạt động do nguy cơ tuyết lở. Giới chức khu vực Salzburg cảnh báo, nhiều khả năng xuất hiện các trận lở tuyết lớn ảnh hưởng tới giao thông đường bộ và đường sắt.

Trong khi đó, đài truyền hình Áo ORF đưa tin, người dân tại ngôi làng nhỏ ở St. Johann đã phải sơ tán do lo ngại những trận gió to và mạnh có thể gây ra một vụ lở tuyết lớn. Ngoài ra, khoảng 600 cư dân và du khách vẫn đang bị mắc kẹt tại làng Sölk do một tuyến đường bị cấm lưu thông. Tại sân bay Innsbruck, thời tiết xấu cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều chuyến bay và hành khách được khuyến cáo kiểm tra thông tin chuyến bay trước khi tới sân bay.

Trong những ngày tới, miền Nam nước Đức, Áo và Thụy Sĩ được dự báo tiếp tục hứng chịu những đợt tuyết rơi dày đặc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người thương vong, mất tích do tuyết rơi dày đặc tại châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.