Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán châu Á chạm mức cao nhất trong vòng 1 tháng

Bình Minh| 11/01/2019 09:41

(HNMO) - Sáng 11-1, chứng khoán châu Á ghi nhận đà tăng điểm khá mạnh, chạm mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua do những tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo. (ảnh minh họa).


Cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc đã khép lại hôm 9-1 vừa qua. Mặc dù các thông tin chi tiết về kết quả đàm phán không được công bố, nhưng cả Washington và Bắc Kinh đều đưa ra những đánh giá tích cực về cuộc đàm phán này.

Trong ngày hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, Washington đã đạt được “thành công to lớn” trong các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Trước đó, Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng, phái đoàn hai nước đã "tiến hành các cuộc trao đổi tích cực, sâu rộng và chi tiết về các vấn đề thương mại nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau" và cuộc đàm phán sẽ “đặt nền tảng để giải quyết những mối quan ngại chung của hai bên”.

Bên cạnh đó, thông tin về khả năng Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ thăm Washington để đàm phán thương mại vào cuối tháng 1-2019 góp thêm những dấu hiệu tích cực về việc giải quyết những bất đồng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những thông tin khả quan này đã khiến phần lớn các chỉ số chứng khoán chủ chốt của châu Á ghi nhận màu xanh tăng điểm.

Lúc 9h45’ (giờ Việt Nam), chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,71%, Shanghai Composite của sàn chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) tăng 0,19%, HSI của sàn Hong Kong (Trung Quốc) tăng 0,14% và Kospi của Hàn Quốc tăng 0,34% so với thời điểm chốt phiên giao dịch hôm qua.

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương, chỉ số chứng khoán chính đại diện cho khu vực châu Á ghi nhận mức tăng 0,2%, đạt mức cao nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán châu Á chạm mức cao nhất trong vòng 1 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.