Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời gian đóng cửa Chính phủ Mỹ lập kỷ lục mới

TTXVN| 13/01/2019 07:22

Ngày 12-1, thời gian Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần do bất đồng liên quan đến khoản ngân sách mà Tổng thống Donald Trump yêu cầu để thực hiện dự án xây dựng bức tường biên giới với Mexico đã bước sang ngày thứ 22 và trở thành lâu nhất trong lịch sử nước này.

Người biểu tình yêu cầu giải quyết tình trạng Chính phủ bị đóng cửa. Ảnh: AP.


Để giảm thiểu những thiệt hại, hai Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Johnson và Susan Collins đã giới thiệu một dự luật nhằm bảo đảm việc trả lương cho các nhân viên liên bang thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt trong khi Chính phủ bị đóng cửa một phần.

Theo hai thượng nghị sĩ này, tất cả những nhân viên được yêu cầu đi làm để bảo đảm an ninh quốc gia hay thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng khác cần phải được trả lương trên cơ sở hiện nay. Theo dự luật này, khoảng 420.000 nhân viên sẽ được trả lương.

Trong khi đó, theo Thời báo New York, các quan chức thực thi luật pháp Mỹ bắt đầu lo ngại về cách hành xử của Tổng thống D.Trump trong thời gian gần đây sau khi ông cách chức Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey. Do đó, họ đã bắt đầu điều tra liệu chủ nhân Nhà Trắng có đang làm việc cho Nga chống lại các lợi ích của Mỹ hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời gian đóng cửa Chính phủ Mỹ lập kỷ lục mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.