Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập mỏ than ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 13/01/2019 09:43

(HNMO) - Xinhua dẫn lời giới chức địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại một mỏ than ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc chiều 12-1 (giờ địa phương) khi 87 công nhân đang làm việc dưới lòng đất.

Hình minh họa. Ảnh: India Today


Trước đó, truyền thông địa phương Trung Quốc đưa tin, 19 người đã thiệt mạng và 66 công nhân may mắn được trực thăng đưa ra khỏi khu vực hầm mỏ. Đến sáng nay (13-1), lực lượng cứu hộ mới phát hiện ra thêm 2 thi thể công nhân khác mắc kẹt dưới lòng đất, nâng tổng số người thiệt mạng do tai nạn lên 21 người. Hiện nguyên nhân vụ sập mỏ đang được điều tra.

Các hầm mỏ ở Trung Quốc thường xảy ra tai nạn chết người dù chính quyền đã nỗ lực cải thiện điều kiện an toàn lao động trong ngành sản xuất than và truy quét nạn khai thác lậu.

Hồi tháng 12-2018, 7 thợ mỏ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tai nạn tại một mỏ than ở phía Tây Nam Trung Quốc.

Tháng 10-2018, 21 công nhân làm việc tại một mỏ than ở phía Đông tỉnh Sơn Đông đã thiệt mạng sau khi áp suất lớn bên trong hầm khiến đất đá ở đây nứt vỡ. Duy nhất 1 công nhân được cứu sống.

Cục An toàn Mỏ than quốc gia Trung Quốc thống kê, có 375 thợ mỏ than thiệt mạng trong năm 2017, giảm 28,7% so với năm trước đó. Tuy nhiên, tại hội nghị về an toàn lao động tại mỏ than hồi năm ngoái, cơ quan này thừa nhận vẫn còn nhiều vấn đề liên quan đến việc đảm bảo an toàn trong ngành khai thác than.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sập mỏ than ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.