Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lở tuyết tại Áo khiến 3 người thiệt mạng

Theo Phương Hoa (TTXVN)| 13/01/2019 19:27

Ít nhất 3 người Đức thiệt mạng và 1 người mất tích sau khi xảy ra vụ lở tuyết gần khu trượt tuyết của Áo ở Lech am Arlberg.


Cảnh sát tỉnh Vorarlberg, thuộc miền Tây nước Áo cho biết một nhóm gồm 4 khách du lịch trước đó đã trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng này. Tai nạn xảy ra khi họ bị tuyết lở cuốn đi.

Ba nạn nhân đều là nam giới và được phát hiện lúc 22 giờ GMT (khoảng 5 giờ sáng Việt Nam ngày 13-1) sau khi một người vợ của nạn nhân thông báo 3 người mất tích. Hiện nạn nhân thứ 4 vẫn chưa được tìm thấy.

Tình trạng tuyết rơi dày đặc tại khu vực núi Alps ở Áo kéo dài trong suốt tuần qua. Nhà chức trách nước này đã phải nâng mức cảnh báo lở tuyết từ mức 3 lên mức 5 khi tuyết rơi dày làm tê liệt nhiều tuyến đường xung quanh vùng.

Trước đó, ngày 11-1, Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cảnh báo đợt giá lạnh vốn mang theo các trận tuyết dày đến Nam Âu, khu vực ít khi phải chứng kiến hiện tượng thời tiết tương tự, tiếp tục kéo dài thêm một tuần nữa.

Nguyên nhân gây nên các hiện tượng thời tiết bất thường này là do khối khí áp thấp dai dẳng bao trùm miền Bắc nước Đức và Thụy Điển, đồng thời tác động đến thời tiết tại Bắc Âu, Trung và Đông Địa Trung Hải.

Điều này đã dẫn đến tình trạng lụt lội dọc khu vực biển Baltic của Đức và Đan Mạch, tuyết rơi dày tại phía Bắc dãy núi Alps, đặc biệt là Áo và miền Nam của Đức kể từ đầu năm đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở tuyết tại Áo khiến 3 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.