Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ dọa trừng phạt công ty Đức ủng hộ Dòng chảy phương Bắc 2

Linh Nguyễn| 14/01/2019 07:11

(HNM) - Ngày 13-1, Deutsche Welle cho biết, Đại sứ Mỹ tại Đức Richard Grenell đã gửi thư cho một loạt công ty Đức, đề cập tới khả năng Washington áp đặt trừng phạt những công ty ủng hộ dự án xây dựng đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2.

(Nguồn: dw.com)


Lý do được đưa ra là dự án này sẽ gây hậu quả địa chính trị nghiêm trọng cho các đồng minh và đối tác châu Âu của Mỹ.

Bức thư cũng cho rằng, các nước thành viên Đông Âu thuộc Liên minh châu Âu (EU) cùng với nhiều chính quyền các nước Tây Âu và Canada đều phản đối dự án, với mối quan ngại chung sâu sắc về hành vi gây hấn ngày càng gia tăng của Nga, nhất là việc Mátxcơva lợi dụng tài nguyên năng lượng như đòn bẩy chính trị và kinh tế.

Đại sứ Richard Grenell kêu gọi các công ty cân nhắc nguy cơ của dự án đối với an ninh năng lượng châu Âu, song song với thiệt hại và nguy cơ bị áp trừng phạt liên quan tới dự án này.

Dòng chảy phương Bắc 2 là dự án liên doanh giữa tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga cùng 5 công ty châu Âu. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố, người đồng cấp Mỹ Donald Trump đang theo đuổi lợi ích của doanh nghiệp Mỹ trong việc cung cấp khí đốt hóa lỏng (LNG) cho châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ dọa trừng phạt công ty Đức ủng hộ Dòng chảy phương Bắc 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.