Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều thứ hai dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2

Theo TTXVN/Vietnam+| 19/01/2019 08:19

Ngày 18-1, Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng 2, tại một địa điểm sẽ được thông báo sau.

Ngoại trưởng Pompeo và Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol. (Nguồn: Reuters)


Theo Nhà Trắng, cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã kết thúc sau 1,5 giờ để bàn về phi hạt nhân hóa và cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai.

Trước đó, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Trump đã gặp ông Kim Yong-chol vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 18-1 (giờ GMT, tức 0 giờ 15 phút ngày 19-1 theo giờ Hà Nội) tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng. |

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo đã mời ông Kim Yong-chol tới dùng bữa trưa sau khi cuộc gặp của quan chức hàng đầu Triều Tiên này với Tổng thống Trump kết thúc.

Trước đó, bộ này tuyên bố, Ngoại trưởng Pompeo và Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã có "một cuộc thảo luận tốt đẹp" với ông Kim Yong-chol về những nỗ lực để đạt được tiến triển trong cam kết mà Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 6-2018.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi hai quan chức Mỹ gặp ông Kim Yong-chol tại Washington nhằm mục tiêu mở đường cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều thứ hai dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.