Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc kêu gọi giải quyết khủng hoảng tại Venezuela

Quỳnh Dương| 28/01/2019 07:19

(HNM) - Ngày 27-1, một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận tình hình tại Venezuela đã được tổ chức theo đề nghị của Mỹ.

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính trị và gìn giữ hòa bình, bà Rosemary DiCarlo. (Nguồn: dpa.un.org)


Tuy nhiên, những diễn biến tại phiên họp cho thấy Washington đã không đạt được mục tiêu kêu gọi Liên hợp quốc công nhận ông Juan Guaido là Tổng thống lâm thời của Venezuela. Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzya bác bỏ quan điểm trên, chỉ trích Mỹ đang áp đặt cách tiếp cận và phương pháp riêng của nước này trong việc giải quyết các vấn đề hiện tại ở Venezuela.

Ông Nebenzya cáo buộc Mỹ đang tìm cách gây ra một cuộc đảo chính ở quốc gia Nam Mỹ và những hành động này là vi phạm luật pháp quốc tế.

Cũng trong cuộc họp, Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Mã Triều Húc cho biết, Bắc Kinh phản đối mọi hành động của nước ngoài nhằm can thiệp vào tình hình nội bộ của Venezuela.

Trong khi đó, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính trị và gìn giữ hòa bình, bà Rosemary DiCarlo, nhấn mạnh đối thoại và hợp tác là yếu tố quan trọng để chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Venezuela. Quan chức Liên hợp quốc kêu gọi các bên ở quốc gia Mỹ Latinh hợp tác nhằm kết thúc tình trạng đáng lo ngại hiện nay.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các phe phái chính trị ở Venezuela kiềm chế leo thang bạo lực, đồng thời cam kết đối thoại chính trị toàn diện và đáng tin cậy để giải quyết khủng hoảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc kêu gọi giải quyết khủng hoảng tại Venezuela

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.