Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc cáo buộc giới chức Saudi Arabia về vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Phương Hoa| 09/02/2019 07:09

(HNM) - Reuters ngày 8-2 đưa tin, kết quả một cuộc điều tra do Liên hợp quốc tiến hành về vụ sát hại dã man nhà báo Jamal Khashoggi cho thấy, có bằng chứng chứng minh giới chức Saudi Arabia đứng sau vụ việc này.



Phát biểu sau khi kết thúc chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, bà Agnes Callamard, báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc phụ trách điều tra vụ sát hại nhà báo người Saudi Arabia cho biết, những chứng cứ thu thập trong chuyến công tác của bà từ ngày 28-1 đến 3-2 tại Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, nhà báo Khashoggi là nạn nhân của một vụ giết người tàn bạo, được chuẩn bị và lên kế hoạch từ trước, do giới chức Saudi Arabia tiến hành.

Theo bà Callamard, không loại trừ khả năng âm mưu ban đầu là bắt cóc nhà báo này và vụ giết người được thực hiện khi kế hoạch bắt cóc thất bại.

Nhà báo Khashoggi bị sát hại hồi tháng 10-2018 sau khi bước vào Lãnh sự quán Saudi Arabia ở TP Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để làm thủ tục kết hôn. Saudi Arabia thừa nhận nhà báo này thiệt mạng sau một cuộc ẩu đả và thông báo đã bắt giữ 21 người liên quan.

Song, Thổ Nhĩ Kỳ không đồng tình với kết luận trên và khẳng định vụ việc đã được lên kế hoạch từ trước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc cáo buộc giới chức Saudi Arabia về vụ sát hại nhà báo Khashoggi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.