Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Liên quân không kích thành trì cuối cùng của IS, 16 dân thường tử vong

Theo VIETNAM+| 12/02/2019 10:41

Truyền thông Trung Đông ngày 11-2 dẫn nguồn tin Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria đã khiến 16 dân thường thiệt mạng, trong đó có ít nhất bảy trẻ em.


Hiện lực lượng liên quân chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên, song luôn khẳng định lực lượng này đã tránh nhằm vào dân thường Syria.

Trước đó, các lực lượng dân chủ Syria (SDF) - một liên minh giữa các nhóm Arab và người Kurd được Mỹ bảo trợ, tuyên bố triển khai đợt tấn công cuối cùng nhằm vào thành trì cuối cùng của IS tại miền Đông Syria.

SDF ước tính, hiện còn khoảng 600 tay súng IS vẫn bám trụ tại khu vực này, trong đó phần lớn là các chiến binh người nước ngoài.

Từ năm 2014, IS đã chiếm đóng phần lớn lãnh thổ Syria và Iraq và biến những nơi này làm thành trì hoạt động chính trước khi dần bị tan dã do các cuộc tấn công từ các lực lượng quốc tế.

Từ tháng 12-2018, SDF đã đẩy mạnh các chiến dịch chống IS tại Syria khiến hơn 37.000 người, trong đó chủ yếu là các tay súng IS và thân nhân, phải bỏ chạy khỏi vùng lãnh thổ mà chúng kiểm soát tại Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Liên quân không kích thành trì cuối cùng của IS, 16 dân thường tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.