Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bangladesh: Cháy lớn ở khu chung cư, 106 người thương vong

Bình Minh| 21/02/2019 08:27

(HNMO) - Ít nhất 56 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại khu chung cư ở thủ đô Dhaka, Bangladesh đêm 20-2.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.


“Cho đến nay, chúng tôi đã tìm thấy 56 thi thể. Số người thiệt mạng trong đám cháy có thể còn tiếp tục gia tăng do chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang tiếp diễn”, ông Julfikar Rahman, người đứng đầu cơ quan Cứu hỏa và Phòng vệ Dân sự cho biết.

Theo ông Rahman, ít nhất 50 nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu, trong đó, một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đêm 20-2, đám cháy đã bùng phát tại một tòa nhà chung cư 4 tầng và nhanh chóng lan sang nhiều tòa nhà lân cận tại khu vực Chawkbazar. Theo thông tin ban đầu, trong tòa nhà 4 tầng có một nhà kho chứa nhiều vật liệu dễ cháy.

Các nhân viên cứu hỏa đã mất hơn 5 giờ đồng hồ mới có thể khống chế được đám cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn này.

Tại Bangladesh, nhiều tòa nhà không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xây dựng và phòng cháy chữa cháy, khiến mỗi năm có hàng trăm người thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan tới xây dựng và cháy nổ. Trong năm 2013, vụ sập nhà máy dệt may Rana Plaza đã khiến hơn 1.100 công nhân thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bangladesh: Cháy lớn ở khu chung cư, 106 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.