Theo dõi Báo Hànộimới trên

200 binh sĩ Mỹ sẽ tiếp tục ở lại Syria sau lệnh rút quân

Bình Minh| 22/02/2019 09:39

(HNMO) - Ngày 21-2, Nhà Trắng ra thông cáo cho biết, khoảng 200 binh sĩ Mỹ sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ tại Syria sau khi Tổng thống Donald Trump ra lệnh rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này.

Binh sĩ Mỹ thực hiện nhiệm vụ tại Manbij, Syria (ảnh minh họa).


“Một nhóm giữ gìn hòa bình khoảng 200 người sẽ tiếp tục ở lại Syria trong một khoảng thời gian nữa”, thông cáo của Nhà Trắng cho hay.

Trong tháng 12-2018, Tổng thống Trump đã yêu cầu rút toàn bộ quân đội Mỹ khỏi Syria, sau khi tuyên bố đã đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, 200 binh sĩ ở lại Syria sẽ được phân bổ tới At-Tanf, khu vực gần biên giới giữa Iraq - Jordan và khu vực phía Đông Bắc Syria.

Việc 200 binh sĩ Mỹ tiếp tục ở lại Syria sẽ khuyến khích các quốc gia trong liên minh quân sự như Pháp và Anh tiếp tục hiện diện tại đây nhằm giám sát khu vực an toàn ở Đông Bắc Syria.

Hiện nay, các quân nhân Mỹ ở Đông Bắc Syria đang giữ vai trò cố vấn cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Trước đó, SDF đã yêu cầu Mỹ và các đồng minh tiếp tục hỗ trợ về phòng không và tiếp tục duy trì khoảng 1.500 binh sĩ tại nước này.

Mỹ có hơn 2.000 binh sĩ đang đồn trú tại Syria, thực hiện nhiệm vụ chống IS. Trong những tuần gần đây, quân đội Mỹ đã bắt đầu rút bớt thiết bị quân sự khỏi Syria và việc rút quân được dự báo sẽ diễn ra trong tương lai gần, nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 binh sĩ Mỹ sẽ tiếp tục ở lại Syria sau lệnh rút quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.