Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Người ''Áo vàng'' bắt đầu tuần biểu tình thứ 16 liên tiếp

Theo Phương Hồ (TTXVN)| 02/03/2019 20:50

Các cuộc biểu tình của lực lượng

Tại thủ đô Paris, những người biểu tình đã tập trung tại Khải hoàn môn và dự kiến tuần hành trên nhiều tuyến phố chính. Những người tổ chức biểu tình tuyên bố họ sẽ tiếp tục gia tăng sức ép đối với chính quyền, phản đối các chính sách kinh tế-xã hội mà họ cho là ưu ái giới giàu có.

Các cuộc biểu tình tương tự cũng diễn ra tại các thành phố lớn của nước Pháp như Marseille, Lyon, Bordeaux, Lille...

Trước đó một ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi người biểu tình "Áo vàng" kiềm chế, tránh các hành động kích động bạo loạn đường phố trong làn sóng biểu tình bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái này.

Hoạt động biểu tình của những người "Áo vàng" nổ ra tại Pháp từ trung tuần tháng 11-2018, xuất phát từ làn sóng phản đối chính sách tăng giá nhiên liệu và nhanh chóng lan rộng thành một chiến dịch biểu tình hằng tuần nhằm phản đối các chính sách của Chính phủ.

Chính phủ Pháp đã thực hiện một số biện pháp nhằm xoa dịu tình hình như hủy bỏ chính sách tăng thuế nhiên liệu, công bố gói tăng lương trị giá 10 tỷ euro (11,5 tỷ USD) và giảm thuế cho những người thu nhập thấp hoặc những người về hưu.

Tuy nhiên những nhượng bộ này được cho là chưa thỏa mãn được những người biểu tình "Áo vàng" yêu cầu một sự thay đổi chính sách cơ bản có lợi hơn cho nhóm người có thu nhập thấp. Cho đến nay, các cuộc biểu tình vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Người ''Áo vàng'' bắt đầu tuần biểu tình thứ 16 liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.