Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hé lộ thêm những tình tiết mới trong vụ tai nạn máy bay Ethiopia

Theo Vietnamplus| 16/03/2019 08:19

Tờ New York Times ngày 15-3 đã tiết lộ những thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra tại Ethiopia hôm 10-3 vừa qua.


Báo trên cho biết phi công lái chiếc máy bay xấu số này đã yêu cầu được phép quay trở lại sân bay bằng "một giọng hết sức hoảng hốt".


Ngoài ra, nhân viên có trách nhiệm theo dõi các liên lạc bay cho biết các nhân viên kiểm soát không lưu đã thông báo về việc máy bay bay lúc cao, lúc thấp, chênh lệch độ cao lên tới cả trăm mét với tốc độ có vẻ nhanh bất thường.

Theo một người phát ngôn của hãng hàng không quốc gia Ethiopia, phi công đã được phép quay trở lại sân bay, song máy bay đã rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Cả hai thiết bị hộp đen trên máy bay gặp nạn đều đã được đưa tới Paris (Pháp).

Một phái đoàn Ethiopia đã tới Paris để xúc tiến các công tác điều tra nguyên nhân tai nạn của chuyến bay ET302.

Giám đốc phụ trách điều tra của Cục Điều tra tai nạn (AIB) của Ethiopia đã có mặt tại trụ sở của Cơ quan Điều tra và phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA) và tiến trình điều tra đã được bắt đầu ở Paris.

Hiện hộp đen ghi lại các dữ liệu chuyến bay vẫn còn nguyên vẹn nhưng chiếc hộp đen ghi âm các trao đổi hội thoại ở khoang lái giữa các phi công với nhau và với đài kiểm soát không lưu đã bị hư hại một phần.

Tại Ethiopia, cơ quan chức năng đã bắt đầu lấy mẫu DNA từ gia đình các nạn nhân để hỗ trợ công tác xác định danh tính nạn nhân.

Theo thống kê, các nạn nhân xấu số trên chuyến bay gặp nạn được xác định là công dân của 35 nước, trong đó Kenya có (32 người), Canada (18 người), Ethiopia (9 người), Trung Quốc (8 người), Italia (8 người), Mỹ (8 người), Anh (7 người), Ai Cập (6 người)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ thêm những tình tiết mới trong vụ tai nạn máy bay Ethiopia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.