Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba phản bác cáo buộc của Mỹ về hiện diện quân sự tại Venezuela

Theo Lê Hà (TTXVN/Vietnam+)| 23/03/2019 10:28

Ngoại trưởng Cuba cho rằng, cáo buộc này là những

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez Parilla. (Nguồn: La Demajagua)


Ngày 22-3, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez đã lên tiếng phản bác các cáo buộc của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các quan chức khác của chính quyền Washington về sự hiện diện của các sĩ quan quân đội Cuba tại Venezuela trong việc "huấn luyện", "kiểm soát" và "đe dọa" tại quốc gia Nam Mỹ này.

Ông Rodríguez cho rằng, đây là những "lời dối trá thô thiển" và là một phần của chiến dịch hiếu chiến tuyên truyền chống phá mà chính quyền Mỹ đang triển khai.

Người đứng đầu ngành Ngoại giao Cuba tái nhấn mạnh sự ủng hộ của La Habana đối với Chính phủ hợp hiến của Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro và liên minh dân sự-quân sự tại Venezuela trước những hành động chiến tranh không chính quy, như trừng phạt kinh tế và tuyên bố hiếu chiến về khả năng can thiệp quân sự từ phía Washington.

Ngoại trưởng Rodríguez khẳng định, Cuba và Venezuela có mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau và đoàn kết chân thành, không can thiệp vào công việc nội bộ và không phụ thuộc về chính trị.

Tháng trước, Chính phủ Cuba cũng đã phản bác cáo buộc của chính quyền Mỹ rằng, La Habana có một "quân đội riêng" tại Caracas và cho biết, hiện có 20.000 chuyên gia Cuba đang làm việc tại Venezuela, chủ yếu là y, bác sĩ và giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba phản bác cáo buộc của Mỹ về hiện diện quân sự tại Venezuela

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.