Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Công lý Venezuela yêu cầu tước quyền miễn trừ của thủ lĩnh đối lập

Theo Hoài Nam (TTXVN)| 02/04/2019 08:53

Tòa án Công lý Tối cao Venezuela (TSJ) ngày 1-4 đã đề nghị Quốc hội lập hiến nước này tước bỏ quyền miễn trừ đối với thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, người hiện cũng là Chủ tịch Quốc hội...


Chủ tịch TSJ Maikel Moreno cho biết đã có văn bản chính thức gửi tới Quốc hội lập hiến để cơ quan này thực hiện các thủ tục tước quyền miễn trừ đối với ông Guaido theo đúng trình tự, vì đã vi phạm lệnh của tòa án cấm xuất cảnh hồi cuối tháng 2 vừa qua, trong quá trình điều tra các cáo buộc liên quan tới tiếm quyền hành pháp.

Tình hình chính trị xã hội Venezuela đang diễn biến hết sức căng thẳng sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tự phong là “tổng thống lâm thời” của nước này ngày 23-1 vừa qua. Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro cho rằng, đây là một âm mưu đảo chính.

Mỹ và một số nước phương Tây bày tỏ ủng hộ ông Guaido, đã gửi "tối hậu thư" tới Tổng thống Maduro, yêu cầu tiến hành bầu cử tổng thống trước thời hạn. Trong khi đó, nhiều nước như Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Trung Quốc, Cuba, Nicaragua, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Maduro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Công lý Venezuela yêu cầu tước quyền miễn trừ của thủ lĩnh đối lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.