Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm xả súng tại New Zealand đối mặt với 50 tội danh giết người

Theo Tin tức| 04/04/2019 17:35

Cảnh sát New Zealand cho biết đối tượng bị cáo buộc tiến hành vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch hồi tháng 3 vừa qua sẽ đối mặt với 50 tội danh giết người tại Tòa án Tối cao trong tuần này.


Đối tượng Brenton Harrison Tarrant, 28 tuổi, công dân Australia, đã bị đưa ra tòa ở thành phố Christchurch hôm 16-3 vừa qua, với một tội danh giết người. Trong một thông báo đưa ra ngày 4-4, cảnh sát nêu rõ, đối tượng này sẽ đối mặt thêm 49 tội danh giết người và 39 tội danh cố ý giết người. Cảnh sát cho biết, nhà chức trách vẫn đang cân nhắc các tội danh khác đối với Tarrant.

Hiện, Tarrant đang bị giam giữ tại một nhà tù, trong điều kiện an ninh tối đa, tại thành phố Auckland của New Zealand. Đối tượng sẽ xuất hiện trước tòa qua đường truyền video vào ngày 5-4 tới.

Vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo ở Christchurch hôm 15-3 vừa qua là vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử New Zealand, trong đó 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Cảnh sát địa phương đã bắt giữ Tarrant chưa đầy 30 phút sau một cuộc gọi khẩn cấp, đồng thời tịch thu 5 khẩu súng, trong đó có một vũ khí tự động.

Vụ khủng bố đẫm máu trên trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng, những quy định lỏng lẻo về sở hữu súng đạn là một yếu tố khiến hung thủ quyết định tiến hành vụ thảm sát. Chính phủ của Thủ tướng Jacinda Ardern đã đưa ra các biện pháp khẩn cấp thắt chặt luật sử dụng súng, đồng thời khuyến khích người sở hữu súng tự nguyện giao nộp những vũ khí không cần thiết.

Ngày 2-4 vừa qua, Quốc hội New Zealand đã thông qua lần thứ nhất dự luật kiểm soát súng đạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm xả súng tại New Zealand đối mặt với 50 tội danh giết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.