Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela tuyên bố nhận cứu trợ quốc tế

Nam Anh| 11/04/2019 06:58

(HNM) - Ngày 10-4, France 24 dẫn tuyên bố của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sau cuộc họp với người đứng đầu Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) Peter Maurer cho biết, Caracas sẵn sàng tiếp nhận hàng cứu trợ quốc tế.


Trong một tuyên bố đăng trên Twitter, Tổng thống N.Maduro cũng nêu rõ, Venezuela sẵn sàng thiết lập các cơ chế hợp tác với sự ủng hộ và hỗ trợ của quốc tế, nhưng cũng nhấn mạnh rằng quá trình này cần tuân thủ nguyên tắc tôn trọng trật tự luật pháp của Venezuela.

Cùng ngày, các trang mạng xã hội đưa tin mất điện trên diện rộng lại xảy ra ở nhiều khu vực của Venezuela, trong đó có thủ đô Caracas. Chính quyền của Tổng thống N.Maduro cáo buộc hệ thống điều khiển tự động ở Nhà máy Thủy điện Guri, vốn cung cấp 80% nguồn điện cho đất nước, đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng quy mô lớn, đánh sập hệ thống cung cấp điện trên toàn quốc.

Chính phủ đã tập trung nỗ lực để khôi phục hệ thống cung cấp điện nhưng khi công việc đang tiến triển thuận lợi thì lại phải chịu thêm một loạt vụ tấn công khác. Venezuela cáo buộc Chính phủ Mỹ và phe đối lập cực đoan trong nước đứng sau các vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela tuyên bố nhận cứu trợ quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.