Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Bồ Đào Nha, 29 người thiệt mạng

Bình Minh| 18/04/2019 06:48

(HNMO) - Ít nhất 29 người đã thiệt mạng và 27 người bị thương trong một vụ lật xe buýt trên đảo Madeira, Bồ Đào Nha ngày 17-4.

Hiện trường vụ tai nạn.


Chiếc xe đã bị lật tại một khu vực đông dân cư ở thị trấn duyên hải Canico lúc 18h30 (giờ địa phương). Trên xe có tổng cộng 55 hành khách, 1 hướng dẫn viên du lịch cùng tài xế điều khiển chiếc xe.

Theo truyền thông địa phương, tài xế đã không thể kiểm soát được tốc độ khi xe lao dốc, khiến chiếc xe bị lật và áp sát một ngôi nhà. Một số người đi đường đã bị thương trong vụ tai nạn. Các nhà chức trách Bồ Đào Nha cho biết, phần lớn nạn nhân là khách du lịch người Đức.

28 người đã thiệt mạng tại hiện trường. Trong số 28 nạn nhân bị thương được chuyển tới bệnh viện ở Funchal, thủ phủ của Madeira để cấp cứu, 1 nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện, nâng tổng số người thiệt mạng lên 29.

Văn phòng công tố viên Bồ Đào Nha đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn nghiêm trọng này. Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới người đồng cấp Đức Angela Merkel và gia đình các nạn nhân.

Madeira là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Bồ Đào Nha, được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất châu Âu, thu hút khoảng 1 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Bồ Đào Nha, 29 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.