Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người bị thương do động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

TTXVN| 19/04/2019 07:07

Ngày 18-4, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter với tâm chấn nằm ở độ sâu 19km đã xảy ra tại huyện Hoa Liên, một địa điểm du lịch tại Đài Loan vào khoảng 13h giờ địa phương (12h giờ Việt Nam).

Trận động đất đã khiến ít nhất 17 người bị thương và làm gián đoạn giao thông tại vùng lãnh thổ này. Nhiều trường học tại huyện Nghi Lan, phía Đông thành phố Đài Bắc đã tổ chức sơ tán học sinh ra khỏi lớp học. Giới chức địa phương đã phong tỏa tuyến đường cao tốc nối huyện Nghi Lan và Hoa Liên. Quan chức cứu hỏa của huyện Hoa Liên cho biết 2 người bị thương do bị đá rơi vào người.

Trong khi đó, cơ quan Dịch vụ cứu hỏa Đài Loan xác nhận một du khách Malaysia cũng đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, ngưng tim, một chân bị gãy và nhiều vết thương trên đầu. Ngoài ra, 15 trường hợp khác tại Đài Bắc cũng được xác nhận bị thương và 2 tòa nhà buộc phải sơ tán tạm thời do bị hư hỏng trong dư chấn.

Hệ thống tàu điện ngầm Đài Bắc cũng phải tạm ngừng hoạt động trong 1 giờ để kiểm tra tình trạng an toàn sau động đất trong khi cơ quan Quản lý đường sắt Đài Loan cũng phải tạm dừng một số dịch vụ ở khu vực duyên hải phía Đông trong vài giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người bị thương do động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.