Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Donald Trump giảm mức độ tín nhiệm sau báo cáo của Công tố viên đặc biệt

Theo Vietnamplus| 20/04/2019 20:38

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận cho thấy số người Mỹ tán thành Tổng thống Donald Trump đã giảm xuống mức thấp nhất từ đầu năm đến nay sau báo cáo mới nhất của Công tố viên đặc biệt.


Cuộc thăm dò do hãng Reuters/Ipsos tiến hành trực tuyến trên khắp nước Mỹ từ ngày 18 đến 19-4, thu thập phản hồi từ 1.005 người trưởng thành, trong đó 924 người đã biết báo cáo của ông Mueller.

Đây là cuộc khảo sát quốc gia đầu tiên để đánh giá phản ứng từ công chúng Mỹ sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố báo cáo dài 45 trang của Công tố viên đặc biệt Mueller kể lại nhiều sự kiện trong đó ông Donald Trump có thể can thiệp vào cuộc điều tra.

Theo cuộc thăm dò ý kiến này, 37% người trưởng thành ở Mỹ ủng hộ công việc của ông Trump tại Nhà Trắng, giảm từ 40% trong cuộc thăm dò tương tự được thực hiện hôm 15-4 và là mức thấp nhất trong năm. Đây cũng là mức giảm từ 43% trong một cuộc thăm dò được thực hiện ngay sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr lưu hành một bản tóm tắt báo cáo của ông Mueller hồi tháng 3 vừa qua.

Cuộc thăm dò cho thấy 58% người Mỹ cho rằng Tổng thống Trump đã tìm cách ngăn cản cuộc điều tra của ông Mueller. Trong khi đó, 40% nói rằng ông Trump nên bị luận tội, trong khi 42% cho rằng ông không nên bị như thế.

Trước đó, ngày 18-4, Bộ trưởng Tư pháp Barr đã chuyển tới Quốc hội bản báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo báo cáo này, cuộc điều tra của ông Mueller không xác định rằng chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump có sự câu kết hay phối hợp với Chính phủ Nga. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã tìm thấy nhiều hành vi của Tổng thống có khả năng gây ảnh hưởng quá mức đối với các cuộc điều tra của cơ quan thực thi pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump giảm mức độ tín nhiệm sau báo cáo của Công tố viên đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.