Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria thảo luận về nỗ lực tái thiết đất nước

Quỳnh Dương| 21/04/2019 06:53

(HNM) - Ngày 20-4, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã gặp Đặc phái viên Nga về vấn đề Syria Alexander Lavrentiev, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin cùng một số quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga để thảo luận về vấn đề soạn thảo hiến pháp, thương mại cũng như những biện pháp giúp Syria cải thiện quan hệ với các nước láng giềng Arab.

Trước đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và Tổng thống Bashar al-Assad cũng đã thảo luận về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria. Trên tài khoản Telegram riêng, Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ: "Trong các sự kiện gần đây liên quan đến sáng kiến Astana, tiến trình chính trị để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria nằm trong các chủ đề chính của cuộc thảo luận”.

Theo con số thống kê của Liên hợp quốc, 8 năm xung đột không ngừng ở Syria đã khiến cho quốc gia này chịu thiệt hại lên tới gần 400 tỷ USD. Con số này không bao gồm tổn thất về sinh mạng hay những người bị mất khả năng lao động. Ngoài ra, có hơn một nửa dân số Syria đã bỏ chạy khỏi đất nước hoặc phải di tản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria thảo luận về nỗ lực tái thiết đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.