Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Nga và Triều Tiên bắt đầu họp thượng đỉnh

Bình Minh| 25/04/2019 11:14

(HNMO) - Đúng 14h ngày 25-4 (theo giờ địa phương), Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok, vùng Viễn Đông của Nga.

Lãnh đạo Nga và Triều Tiên bắt tay trước khi bước vào hội đàm.


Đây là sự kiện thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới. Khoảng 300 phóng viên, nhà báo đã tới Vladivostok để đưa tin về sự kiện này.

Ông Yuri Ushakov, trợ lý Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên sẽ có cuộc họp kín, sau đó sẽ cùng tham dự cuộc họp mở rộng với sự tham gia của phái đoàn quan chức hai nước. Theo ông Ushakov, nội dung các cuộc thảo luận sẽ chủ yếu tập trung vào các giải pháp chính trị và ngoại giao cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Sputnik, tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên có Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho, Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong Gil và một số quan chức khác.

Các quan chức phái đoàn Nga tham gia hội đàm mở rộng có Phó Thủ tướng Yury Trutnev, Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov, Bộ trưởng Giao thông Yevgeny Dietrich, Bộ trưởng Phát triển khu vực Viễn Đông Alexander Kozlov.

Trước đó, chiều 24-4, đoàn tàu bọc thép đã đưa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới ga Vladivostok, Nga. Tại đây, ông Kim Jong-un đã được đón tiếp trọng thị, nồng ấm, và có cuộc gặp ngắn với một số quan chức Nga trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh.

Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của một lãnh đạo Triều Tiên trong vòng 8 năm qua kể từ cuộc gặp giữa cố lãnh đạo Kim Jong-il và Tổng thống Nga khi đó là ông Dmitry Medvedev vào năm 2011.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Nga và Triều Tiên bắt đầu họp thượng đỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.