Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sri Lanka cảnh báo nguy cơ xảy ra đợt tấn công mới

Minh Hiếu| 30/04/2019 07:07

(HNM) - Ngày 29-4, Hãng tin Reuters trích dẫn nội dung bức thư của lãnh đạo Đơn vị an ninh cấp bộ (MSD) gửi tới các nghị sĩ và cơ quan an ninh Chính phủ Sri Lanka cảnh báo, các phần tử cực đoan đứng sau loạt vụ đánh bom liều chết đẫm máu đúng vào lễ phục sinh ở nước này đang âm mưu tiến hành các vụ tấn công khủng bố mới.


Bức thư nhấn mạnh, những kẻ tấn công có thể sẽ mặc quân phục cải trang quân nhân và sử dụng xe tải để thực hiện âm mưu, với mục tiêu tiếp theo là các địa điểm công cộng, nhà thờ và khách sạn nổi tiếng, nơi có sự xuất hiện của nhiều người nước ngoài. Một số bộ trưởng và nghị sĩ Sri Lanka đã xác nhận thông tin này.

Trước đó, tối 28-4, Chính phủ Sri Lanka đã gỡ bỏ lệnh giới nghiêm được áp đặt sau vụ tấn công hôm 21-4 khiến ít nhất 253 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương; đồng thời duy trì lục soát và kiểm tra ngẫu nhiên tại thủ đô Colombo.

Tổng thống Maithripala Sirisena đã ban hành lệnh cấm người dân, bao gồm cả phụ nữ Hồi giáo ở nước này trùm khăn che mặt tại nơi công cộng để tránh ảnh hưởng tới việc nhận diện và bảo đảm an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka cảnh báo nguy cơ xảy ra đợt tấn công mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.