Theo dõi Báo Hànộimới trên

61 triệu cử tri Philippines đi bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ

Hồng Anh| 13/05/2019 10:17

(HNMO) – Ngày 13-5, khoảng 61 triệu cử tri Philippines sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Một điểm bỏ phiếu ở thành phố Cebu, Philippines.


Cử tri sẽ bỏ phiếu để bầu ra 12 trong tổng số 24 ghế tại Thượng viện, toàn bộ 229 ghế tại Hạ viện và 18.000 vị trí lãnh đạo tại các địa phương, trong đó bao gồm cả tỉnh trưởng.

Mặc dù Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte không có tên trong danh sách bầu cử nhưng đây là phép thử quan trọng để đánh giá mức độ tín nhiệm ông sau 3 năm cầm quyền.

Nếu cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ mang lại quyền kiểm soát Thượng viện và chiếm ưu thế tại Hạ viện cho Tổng thống Duterte, quyền lực của ông sẽ được củng cố, cho phép ông khôi phục án tử hình để cứng rắn hơn trong cuộc chiến chống tội phạm, đồng thời thay đổi một số điều trong Hiến pháp.

Khoảng 200.000 binh sĩ và cảnh sát đã được điều động để bảo đảm an ninh cho 36.000 điểm bỏ phiếu. Tính từ khi các chiến dịch bầu cử bắt đầu vào tháng 1 năm nay, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan tới bầu cử.

Dự kiến, kết quả bầu cử thị trưởng thành phố và các tỉnh trưởng sẽ được công bố ít giờ sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa vào lúc 18h00 hôm nay và kết quả bầu cử Thượng viện và Hạ viện sẽ được công bố vào ngày 17-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
61 triệu cử tri Philippines đi bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.