Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ bất đồng về công khai hồ sơ thuế của Tổng thống

Kim Phượng| 19/05/2019 07:18

(HNM) - Theo AP ngày 18-5, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã từ chối thực hiện yêu cầu công khai các hồ sơ thuế của Tổng thống Donald Trump cho Quốc hội. Trong thư gửi Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Richard Neal, Bộ trưởng S.Mnuchin cho rằng đề nghị tiếp cận các bản khai thuế của Tổng thống D.Trump trong 6 năm qua là


Trước đó, ngày 10-5, ông Neal đã yêu cầu Nhà Trắng cung cấp các bản kê khai thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp của Tổng thống D.Trump. Ông nhấn mạnh các tài liệu này là cần thiết để Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện thực hiện chức năng giám sát thuế, trong đó có việc tìm hiểu xem Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã kiểm toán và thực thi luật thuế đối với Tổng thống đương nhiệm như thế nào.

Theo một trang tin Mỹ, ông Neal đã dự đoán được khả năng Bộ Tài chính từ chối thực hiện yêu cầu và cho biết sẽ đưa vấn đề này ra tòa, sớm nhất là vào tuần tới.

Tòa án sẽ quyết định liệu Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện có thẩm quyền yêu cầu IRS công khai hồ sơ thuế của công dân Mỹ như một phần trong thẩm quyền giám sát của ủy ban này hay không. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ bất đồng về công khai hồ sơ thuế của Tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.