Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ nay, muốn vào Mỹ phải cung cấp Facebook, Instagram

Theo Nhật Minh/Zing| 02/06/2019 14:36

Với quy định mới của Bộ Ngoại giao Mỹ, mọi trường hợp muốn xin visa vào Mỹ đều phải cung cấp thông tin mạng xã hội.

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa áp dụng quy định mới, yêu cầu mọi cá nhân muốn xin visa vào Mỹ phải cung cấp các thông tin trên mạng xã hội. Cụ thể, người xin visa phải đưa ra tên sử dụng trên mạng xã hội, địa chỉ email và số điện thoại trong quá trình nộp hồ sơ.

Quy định này được Bộ Ngoại giao Mỹ đề xuất vào tháng 3-2018, nhưng đến tuần qua mới chính thức được áp dụng. Những ô điền thông tin đã xuất hiện trên biểu mẫu xin visa mới.

Người xin visa Mỹ sắp tới sẽ phải cung cấp cả thông tin về mạng xã hội. Ảnh: Getty.


"An ninh quốc gia là ưu tiên cao nhất khi xét đơn xin visa, và mọi cá nhân muốn du lịch hay nhập cư vào Mỹ đều phải trải qua quy trình kiểm tra an ninh kỹ càng. Chúng tôi liên tục tìm cách cải thiện quy trình an ninh để bảo vệ công dân Mỹ, cũng như hỗ trợ du lịch hợp pháp tới Mỹ", thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Trước đây, các thông tin về email, số điện thoại và tài khoản mạng xã hội chỉ bị yêu cầu đối với các cá nhân được xác định là cần kiểm tra kỹ hơn, thường là những người đã đến các quốc gia hoặc khu vực có khủng bố.

Theo AP, trước đây có khoảng 65.000 người rơi vào trường hợp đó, trong số 15 triệu du khách tới Mỹ mỗi năm.

Bộ Ngoại giao Mỹ ước tính sẽ có khoảng 710.000 trường hợp nộp hồ sơ nhập cư và 14 triệu người xin visa không nhập cư tới Mỹ bị ảnh hưởng bởi quy định mới.

Trong tờ khai xin visa mới, người khai phải điền tất cả các mạng xã hội họ sử dụng trong vòng 5 năm qua. Các số điện thoại và email trong vòng 5 năm cũng phải điền vào tờ khai, cùng với tình trạng du lịch, xuất nhập cảnh của người khai và người thân liên quan nếu có liên quan đến hành vi khủng bố.

Economist nhận xét việc thắt chặt quy trình an ninh có thể khiến Mỹ bị thiệt hại. Bài viết của tạp chí này cho rằng những người nhập cư là nguồn nhân công quan trọng để Mỹ đạt được các đột phá về công nghệ và khoa học. Do vậy, việc hạn chế nhập cư hợp pháp của chính quyền Tổng thống Trump có thể coi là hành động tự làm khó cho nước Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ nay, muốn vào Mỹ phải cung cấp Facebook, Instagram

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.