Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y tá "tử thần" giết hại 85 bệnh nhân tại Đức vì sở thích quái đản

Theo Vietnamplus| 06/06/2019 20:20

Ngày 6-6, tòa án khu vực tại thành phố Oldenburg, miền Bắc nước Đức đã tuyên án phạt tù chung thân đối với nam y tá với tội danh giết hại 85 người.


Đối tượng này bị coi là kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm nhất trong thời bình tại Đức.

Niels Hoegel, 42 tuổi, từng bị kết án tù về tội giết hại 6 người, thừa nhận đã cho hàng chục bệnh nhân cấp cứu uống hoặc tiêm thuốc quá liều vì y có sở thích quái đản muốn chứng kiến họ ở trong trạng thái giành giật giữa sự sống và cái chết.

Niels Hoegel. (Nguồn: cnn.com)


Năm 2005, một đồng nghiệp phát hiện hành vi sát nhân của Niels Hoegel, khi y tá này đang tiêm thuốc quá liều cho một người bệnh. Vì tội này, Hoegel bị tuyên phạt tù 7 năm vào năm 2018.

Năm 2014-2015, Hoegel đã bị đưa ra xét xử lần thứ hai trước sức ép của các gia đình nạn nhân.

Đối tượng bị kết tội cố ý sát hại 5 bệnh nhân và lĩnh án phạt tù tối đa 15 năm - được coi tương đương án tù chung thân tại Đức.

Nhưng vụ việc chưa dừng lại ở đó. Cảnh sát nghi ngờ tổng số bệnh nhân tử vong vì nam y tá “tử thần” có thể lên tới hơn 200 người.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2000 và kéo dài trong 5 năm.

Để làm rõ vấn đề, các nhà điều tra đã phải khai quật 130 tử thi ở Đức, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng vẫn còn nhiều người khác từng được Hoegel sơ cứu, qua đời và được đem đi hỏa thiêu nên không thể tìm được bằng chứng.

Vào ngày cuối của phiên điều trần hôm 5-6 ở tòa án khu vực Oldenburg, Hoegel bày tỏ xin lỗi và mong gia đình các nạn nhân tha thứ cho hành vi tàn ác của bị cáo.

Về phần mình, Thẩm phán Sebastian Buehrmann gọi hành động giết người hàng loạt của Hoegel là “điều không thể hiểu được”, đồng thời bày tỏ hối tiếc vì tòa chưa thể “vén toàn bộ bức màn bí mật” về cái chết của nhiều người khác, có khả năng là nạn nhân của Hoegel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y tá "tử thần" giết hại 85 bệnh nhân tại Đức vì sở thích quái đản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.