Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất điện trên diện rộng ở Argentina và Uruguay, 48 triệu người bị ảnh hưởng

Bình Minh| 17/06/2019 06:53

(HNMO) - Ngày 16-6 (theo giờ địa phương), Argentina và Uruguay đã bị mất điện trên phạm vi cả nước, khiến gần 48 triệu người bị ảnh hưởng.

Giao thông ở Argentina ngừng trệ do mất điện.


Tại Parguay, khu vực sát biên giới Argentina và Uruguay cũng bị mất điện. Còn tại Brazil và Chile, các nhà chức trách xác nhận không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết, đây là một điều chưa từng có tiền lệ và khẳng định, các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra sự cố.

Theo một số phương tiện truyền thông Argentina, tình trạng mất điện trên diện rộng có thể là do sự cố xảy ra với mạng lưới truyền tải điện ở khu vực Đông Bắc nước này. Công ty điện lực quốc doanh UTE của Uruguay cho rằng, một số hệ thống điện đã bị hư hại do mưa lớn và cần được sửa chữa.

Trên mạng xã hội, nhiều người dân hai nước đã đăng tải những hình ảnh cho thấy nhiều thành phố, thị trấn chìm trong bóng tối.

Đến chiều cùng ngày, tại Uruguay, hệ thống cung cấp điện đã được phục hồi, với khoảng 3 triệu dân được cấp điện trở lại. Trong khi đó, khoảng 72% người dân Argentina vẫn phải sống trong cảnh mất điện.

Tại thủ đô Buenos Aires, Argentina, tình trạng mất điện khiến hệ thống đèn giao thông ngừng hoạt động dẫn tới ùn tắc trên nhiều tuyến đường. Hoạt động đường sắt và tàu điện ngầm bị ngưng trệ.

Công ty cấp nước của Argentina cũng khuyến cáo người dân sử dụng nước tiết kiệm bởi hệ thống phân phối nước sạch đã ngừng hoạt động do mất điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất điện trên diện rộng ở Argentina và Uruguay, 48 triệu người bị ảnh hưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.