Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Nổ lớn ở nhà máy công nghệ sinh học, 11 người thương vong

Hồng Anh| 27/06/2019 10:18

(HNMO) – Ngày 27-6, một vụ nổ lớn tại một nhà máy sản xuất chế phẩm sinh học ở tỉnh Hà Nam, miền Nam Trung Quốc khiến 6 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Ảnh: CGTN


Trong số các nạn nhân bị thương có 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ nổ xảy ra lúc 19h50' (giờ địa phương) tối 26-6. Năm người đã thiệt mạng tại hiện trường và một người còn lại tử vong tại bệnh viện.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ. Lãnh đạo công ty phụ trách nhà máy nói trên đã bị bắt giữ để điều tra.

Sau vụ nổ kinh hoàng ở nhà máy hóa chất Thiên Tân năm 2015 khiến hơn 170 người thiệt mạng, các nhà chức trách Trung Quốc đã thắt chặt các tiêu chuẩn an toàn lao động tại nhiều công trình xây dựng và nhà máy sản xuất công nghiệp.

Tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn lao động vẫn xảy ra, gây thương vong lớn. Trong tháng 3, vụ nổ lớn tại nhà máy hóa chất ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc khiến 78 người tử vong.

Cuối tháng 4, vụ nổ nhà máy hóa chất tại Khu tự trị Nội Mông ở miền Bắc nước này khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Nổ lớn ở nhà máy công nghệ sinh học, 11 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.