Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ tới Khu phi quân sự (DMZ), chuẩn bị gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Hồng Anh| 30/06/2019 12:45

(HNMO) - Chiều 30-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên, sẵn sàng cho cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Khu phi quân sự.


Phát biểu tại DMZ, Tổng thống Trump nói rằng, xung đột từng xảy ra tại đây, nhưng chưa bao giờ Khu phi quân sự trở nên hòa bình như bây giờ.

“Nơi đây đã từng là nơi nguy hiểm, rất nguy hiểm. Thế nhưng, sau cuộc gặp đầu tiên của chúng tôi, mọi nguy hiểm đã không còn nữa”, ông Trump phát biểu trước báo giới tại DMZ.

Trước đây, một số nhà lãnh đạo Mỹ từng tới thăm DMZ, nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên có cuộc gặp gỡ tại khu vực này. Nếu diễn ra đúng như dự kiến, đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ ba, sau các cuộc gặp tại Singapore vào tháng 6-2018 và tại Việt Nam vào tháng 2-2019.

Cuộc gặp diễn ra một ngày sau lời mời bất ngờ của Tổng thống Trump khi ông đang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tại Osaka, Nhật Bản. Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump đã nêu ý tưởng về một cuộc gặp ngắn với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại DMZ để “bắt tay và nói xin chào”.

Sau khi rời Nhật Bản, Tổng thống Mỹ đã có chuyến thăm Hàn Quốc, hội đàm với Tổng thống Moon Jae-in và tới thăm DMZ giữa hai miền Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ tới Khu phi quân sự (DMZ), chuẩn bị gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.