Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng ở châu Âu đã giảm nhiệt

Quỳnh Chi| 01/07/2019 07:12

Ngày 30-6, nhiệt độ tại nhiều khu vực ở châu Âu đã hạ xuống sau gần một tuần tăng cao bất thường khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Người dân tránh nắng nóng bên vòi phun nước ở Paris, Pháp, ngày 26/6/2019. Ảnh: THX/TTXVN


Theo cơ quan Khí tượng và Thủy văn Pháp, nước này là quốc gia thứ 7 ở châu Âu ghi nhận nhiệt độ tăng cao vượt 45 độ C cùng với Bulgaria, Bồ Đào Nha, Italia, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Bắc Macedonia. Ở Đức, nhiệt độ trong ngày 30-6 vẫn lên tới 39 độ C ở một số vùng trước khi hạ xuống từ ngày 1-7.

Đợt nắng nóng kéo dài gần một tuần đã gây ra các vụ cháy rừng, cướp đi sinh mạng của 4 người ở Pháp, 2 người ở Italia và 2 người tại Tây Ban Nha. Tại Pháp, các vụ cháy rừng đã thiêu rụi khoảng 600ha và hàng chục ngôi nhà ở khu vực Gard, ảnh hưởng tới ngành trồng nho.

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, một vụ hỏa hoạn bùng phát vào ngày 28-6 tại thị trấn Almorox đã thiêu rụi 1.600ha và lan sang khu vực Madrid, khiến chính quyền thành phố buộc phải sơ tán toàn bộ người dân ra khỏi khu vực.

Nắng nóng cũng khiến chất lượng không khí giảm sút tại các thành phố của châu Âu, buộc giới chức địa phương phải triển khai các biện pháp chống ô nhiễm. Chính quyền các thành phố của Pháp như Paris, Lyon và Marseille đều ban hành quy định cấm ô tô gây ô nhiễm nhất lưu thông trên đường trong những ngày nắng nóng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng ở châu Âu đã giảm nhiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.