Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Ukraine "sẵn sàng" gặp Tổng thống Nga tại Minsk

Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 08/07/2019 22:32

Đáp lại tuyên bố này, người phát ngôn Tổng thống Nga cho biết, Nga hiện chưa sẵn sàng đưa ra câu trả lời đối với đề xuất của ông Volodymyr Zelenskiy, nhưng chắc chắn sẽ nghiên cứu đề xuất này.

Ngày 8-7, trong một video đăng tải trên mạng xã hội, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã nói rằng "sẵn sàng" gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại thủ đô Minsk của Belarus để tham gia cuộc đàm phán với sự trung gian của Thủ tướng Đức, Thủ tướng Anh, Tổng thống Mỹ và Tổng thống Pháp.

Ông Zelenskiy cho rằng, hai bên cần thảo luận về Crimea và tình hình Donbass.

Ngay sau đó, người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga hiện chưa sẵn sàng đưa ra câu trả lời đối với đề xuất của ông Zelenskiy, nhưng chắc chắn sẽ nghiên cứu đề xuất này.

Ông Peskov nhấn mạnh: "Tôi chưa sẵn sàng đưa ra câu trả lời. Đây là một thể thức hoàn toàn mới. Cần phải hiểu xem liệu cuộc gặp như vậy có triển vọng không. Đây là sáng kiến mới. Tất nhiên đề xuất này sẽ được xem xét".

Quan hệ Nga-Ukraine trở nên xấu đi nhanh chóng sau khi Nga tái sáp nhập bán đảo Crimea và cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine "sẵn sàng" gặp Tổng thống Nga tại Minsk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.