Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga và Ukraine đẩy nhanh thỏa thuận trao đổi tù nhân

TTXVN| 17/07/2019 06:38

Ngày 16-7, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin khẳng định, Mátxcơva và Ukraine đang thảo luận về một hiệp định trao đổi liên quan đến 24 công dân Ukraine bị bắt giữ trên biển Azov hồi tháng 12 năm ngoái.

Trước đó cùng ngày, Văn phòng Tổng công tố Ukraine cho biết nhà báo Nga Kirill Vyshinskiy, đang bị giam giữ tại nước này, có khả năng sẽ được trả tự do. Cùng ngày, đại diện nhân quyền Nga Svetlana Moskalkova đã tới Ukraine trong một chuyến thăm hiếm hoi và tiến hành các cuộc đàm phán với những người đồng cấp bên phía Ukraine về những tù nhân đang bị giam giữ.

Trước đó, tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, ông sẵn sàng gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Minsk để tiến hành các cuộc thương lượng. Những cuộc gặp này nên bao gồm cả Đức, Anh, Mỹ và Pháp. Đáp lại, Tổng thống V.Putin khẳng định, Nga luôn sẵn sàng tiến hành "bất cứ dạng đối thoại nào về vấn đề Ukraine", đồng thời sẽ không từ chối đề nghị của tân Tổng thống Ukraine về việc cùng tiến hành hội đàm với các nhà lãnh đạo của Mỹ và châu Âu.    


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga và Ukraine đẩy nhanh thỏa thuận trao đổi tù nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.