Theo dõi Báo Hànộimới trên

Palestine ngừng tuân thủ các thỏa thuận đã ký với Israel

Minh Hiếu| 27/07/2019 07:13

(HNM) - Hãng tin Nga RT ngày 26-7 đưa tin, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố, chính quyền nước này sẽ ngừng tuân thủ vô thời hạn các thỏa thuận đã ký giữa Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) với Israel, trong bối cảnh Israel tiến hành phá dỡ một số tòa nhà của người Palestine tại khu vực Đông Jerusalem.

Quyết định này được Tổng thống M.Abbas đưa ra trong một cuộc họp khẩn với các quan chức cấp cao ở thành phố Ramallah với lý do Israel đã lảng tránh trách nhiệm trong các thỏa thuận đã ký cũng như những nghĩa vụ của nước này theo luật pháp quốc tế, đồng thời áp đặt một chính sách phân biệt chủng tộc đối với người Palestine tại những vùng lãnh thổ bị chiếm đóng. 

Khu vực mà Israel thực hiện các hành động phá dỡ nhà cửa được xác định nằm trong ranh giới do Palestine kiểm soát hành chính, theo một thỏa thuận giữa Israel và PLO.

Tel Aviv gần đây đã công bố kế hoạch dọn đường cho các khu định cư mới ở vùng Đông Jerusalem bị chiếm đóng.

Động thái này bị Liên minh châu Âu (EU) và Liên hợp quốc lên án mạnh mẽ trước nguy cơ gây trở ngại cho tiến trình hòa bình và làm suy yếu giải pháp hai nhà nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Palestine ngừng tuân thủ các thỏa thuận đã ký với Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.