Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Thái Lan gọi vụ nổ ở Bangkok là phá hoại hình ảnh đất nước

Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)| 02/08/2019 15:19

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan O-cha ngày 2-8 lên án các đối tượng đứng sau các vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok sáng cùng ngày "âm mưu phá hoại hòa bình và làm hoen ố hình ảnh của đất nước".

Bình luận trên mạng xã hội Twitter, ông Prayut lên án "những kẻ đã gây rối tình hình nhằm phá hoại hòa bình và gây phương hại đến hình ảnh của quốc gia".

Ông Prayut cũng đã chỉ thị cho các quan chức dưới quyền tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn công cộng và khẩn trương điều trị cho các nạn nhân.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Chính phủ Thái Lan xác nhận loạt "sự cố đánh bom" nhỏ lẻ đã xảy ra tại thủ đô Bangkok, làm ít nhất 3 người bị thương, đúng vào thời điểm nhạy cảm khi an ninh đang được thắt chặt trong tuần lễ diễn ra các hoạt động của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan, trong đó có sự góp mặt của các Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản…

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra thừa nhận tiến hành loạt vụ đánh bom trên.

Trước đó, nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy tại trạm tàu điện trên cao BTS Chong Nonsi, tại đường Rama 9, tại trung tâm hành chính Chính phủ Thái Lan tại Chaeng Wattana, và tại trung tâm mua sắm King Power trên tòa nhà cao nhất Bangkok.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực này để tiến hành điều tra khẩn cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Thái Lan gọi vụ nổ ở Bangkok là phá hoại hình ảnh đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.