Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người mẹ trẻ xả thân che đạn cứu con trong vụ xả súng ở Texas

Theo Hà Lan/Zing| 04/08/2019 17:30

Một phụ nữ 25 tuổi bị bắn chết khi cố lấy thân mình che cho con trai 2 tháng tuổi. Cô nằm trong số 20 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở trung tâm mua sắm Walmart tại El Paso, Mỹ.

Leta Jamrowski, 19 tuổi, ở El Paso, cho biết, chiều 3-8, chị gái Jordan Anchondo đã bị bắn chết tại Walmart khi đang mua sắm đồ dùng học tập cho ngày đến trường.

Jamrowski nói với AP khi bước vào phòng chờ của Trung tâm Y tế Đại học El Paso, nơi cháu trai 2 tháng tuổi của Jamrowski đang được điều trị vì gãy xương, kết quả của việc mẹ em bị ngã: "Từ những vết thương của em bé, họ (các bác sĩ) nói rằng nhiều khả năng chị gái tôi đã cố che chở cho cháu tôi".

"Vậy là khi bị bắn, chị ấy đang che cho con và ngã về phía bé. Đó là lý do cháu tôi bị gãy xương. Bé đã sống nhờ mẹ che chắn cho", Jamrowski nói.

Mọi người tham dự một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ xả súng tại El Paso, Texas hôm 3-8. Một tay súng trẻ đã nổ súng điên loạn ở khu vực mua sắm trong mùa tựu trường nhộn nhịp ở trung tâm mua sắm Walmart tại El Paso, Texas khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Ảnh: AP.

Theo AP, nạn nhân Anchondo là mẹ của 3 đứa trẻ.

Jamrowski đã thao thức suốt đêm đó để chờ đợi trong tuyệt vọng tin tức về anh rể Andre Anchondo. Jamrowski không rõ liệu anh còn sống sót sau vụ thảm sát khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương hay không.

"Họ nói rằng nếu anh ấy còn sống, nhiều khả năng anh ấy sẽ liên lạc", Jamrowski nói.

Tại sảnh bệnh viện, các nhân viên lãnh sự quán Mexico sốt sắng theo dõi những người bị thương và mất tích.

Mọi người đi đến Trường Tiểu học MacArthur, nơi tập hợp sau vụ xả súng, để tìm kiếm người thân và bạn bè. Ảnh: AP.

El Paso, nơi có khoảng 680.000 cư dân, ở Tây Texas, Mỹ và nằm bên kia biên giới của thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua, Mexico.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết, 3 người Mexico đã thiệt mạng trong vụ xả súng. Hôm 3-8, ông đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân của cả người Mỹ và người Mexico.

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard thông báo, 6 người Mexico cũng bị thương trong vụ xả súng. Ông nói rằng, các nạn nhân đến từ bang Chihuahua và bang Coahuila.

Ryan Mielke, phát ngôn viên của Trung tâm Y tế Đại học El Paso cho biết, 13 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, 2 trong số đó là trẻ em, được chuyển đến Bệnh viện Nhi El Paso; 11 người khác đang được điều trị ở Trung tâm Y tế Đại học Del Sol. Theo phát ngôn viên của bệnh viện, ông Victor Guerrero, các nạn nhân này tuổi từ 35 đến 82.

Video: Cảnh sát vũ trang hạng nặng ứng phó vụ xả súng chết chóc ở Texas
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ trẻ xả thân che đạn cứu con trong vụ xả súng ở Texas

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.