Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu trời đỏ rực do cháy rừng ở Hy Lạp

Theo Xuân Chi/Báo Tin tức| 15/08/2019 08:46

Đoạn video quay lại cảnh bầu trời chuyển từ màu trong xanh sang đỏ rực do đám cháy rừng dữ dội trên hòn đảo Euboea của Hy Lạp gây ra.

Ảnh cắt từ video. 

Hãng Sputnik (Nga) đưa tin tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ngày 13-8 trên hòn đảo Euboea sau khi một đám cháy lớn thiêu rụi nhiều khu rừng và khiến hàng trăm người dân tại 4 ngôi làng xung quanh phải sơ tán.

Ngọn lửa bùng phát từ sáng sớm cùng ngày và nhanh chóng lan rộng do gió lớn tại trung tâm hòn đảo lớn thứ 2 của Hy Lạp. Trên 200 lính cứu hỏa và khoảng 75 xe chữa cháy đã được huy động đến hiện trường để dập lửa. Các máy bay chữa cháy cùng trực thăng cũng đã được triển khai để kiểm soát ngọn lửa từ trên cao. (Xem video dưới đây. Nguồn: Sputnik)

Theo kênh truyền hình địa phương One TV Channel, ít nhất 8 người đã bị thương trong các đám cháy. Đám cháy rừng xảy ra trên đảo Euboea trong bối cảnh Hy Lạp đang nắng nóng trên 40 độ C. Ngọn lửa tiếp tục lan rộng, những cột khói lớn đã lan đến tận thủ đô Athens cách đó 70km. 

Chính phủ Hy Lạp đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các đối tác châu Âu. Liên minh châu Âu (EU) đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp hỗ trợ khắc phục thảm họa, trong khi Croatia và Italia cũng điều động 4 máy bay chữa cháy tới Hy Lạp trong ngày 14-8. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu trời đỏ rực do cháy rừng ở Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.