Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: Hơn 400.000 người sơ tán khẩn cấp do bão Krosa

Hồng Anh| 15/08/2019 09:47

(HNMO) – Ngày 15-8, Reuters đưa tin, cơn bão Krosa đã gây mưa lớn trên diện rộng ở khu vực phía Tây Nhật Bản, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ và khoảng 446.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Bão Krosa gây gió mạnh tại tỉnh Miyazaki, Nhật Bản.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cơn bão Krosa hiện đang di chuyển theo hướng Đông Bắc, áp sát đảo Shikoku với sức gió khoảng 108 km/h, gió giật lên tới 162 km/h.

Các nhà chức trách cảnh báo, do ảnh hưởng của bão, lượng mưa tại một số khu vực có thể vượt mức 1.000 mm trong vòng 24 giờ tới.

“Với dự báo về lượng mưa kỷ lục và gió mạnh, chúng tôi khuyến cáo người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng của bão không đi ra ngoài và cần chuẩn bị cho tình huống phải sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền địa phương”, ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản phát biểu trong một cuộc họp báo.

Tại một số khu vực ở phía Tây Nhật Bản, tuyến đường sắt cao tốc Shinkansen đã tạm ngừng hoạt động, một số tuyến đường cao tốc cũng đã đóng cửa.

Theo NHK, gần 680 chuyến bay đã bị hủy bỏ, ảnh hưởng tới hàng nghìn hành khách. Trong năm 2018, tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp tại phía Tây Nhật Bản đã khiến hơn 200 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Hơn 400.000 người sơ tán khẩn cấp do bão Krosa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.