Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm Ngày Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi

Minh Hiếu| 16/08/2019 21:09

(HNMO) - Chiều 16-8, tại Hà Nội, ba Đại sứ quán gồm Angola, Mozambique và Nam Phi đã đồng tổ chức họp báo nhân kỷ niệm Ngày Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi - SADC (17-8). Sự kiện cũng nhằm giới thiệu sâu rộng hơn về cộng đồng này đến với người dân Việt Nam.

Đại sứ Cộng hòa Nam Phi kiêm Chủ tịch Nhóm đại sứ SADC tại Việt Nam Mpetjane Lekgoro cho biết, SADC là một tổ chức liên chính phủ, được xây dựng nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế-xã hội bền vững, cân đối thông qua hệ thống sản xuất hiệu quả, hợp tác, hội nhập sâu sắc hơn, quản trị tốt, giữ gìn hòa bình và an ninh lâu dài giữa 16 quốc gia thành viên miền Nam châu Phi.

Ngày SADC thường trùng với Hội nghị Thượng đỉnh SADC thường niên, năm nay được tổ chức tại Tanzania vào ngày 17-8 với chủ đề “Một môi trường kinh doanh thuận lợi cho phát triển công nghiệp toàn diện và bền vững”.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã hợp tác hiệu quả với một số nước thành viên của SADC trong nhiều lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, công nghiệp chế biến… Các hoạt động hợp tác có nhiều thuận lợi bởi SADC là một cộng đồng kinh tế khu vực với hơn 280 triệu dân, có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt với dân số trẻ, năng động và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú.

Trong thời gian tới, SADC mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa cộng đồng này với Việt Nam sẽ được thúc đẩy hơn nữa trong nhiều lĩnh vực như du lịch, công nghiệp chế biến, nông nghiệp, giáo dục thương mại, đầu tư. Các nước trong khu vực SADC cũng hi vọng có thể học hỏi kinh nghiệm và chuyên môn của Việt Nam để đạt được những bước tiến đáng kể trong phát triển kinh tế và đẩy lùi tình trạng đói nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.