Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Siêu bão nhiệt đới Dorian diễn biến phức tạp

Linh Nguyễn| 01/09/2019 22:41

(HNMO) - Ngày 1-9, The Guardian dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, bão Dorian đã tràn vào quần đảo Bahamas và đang tấn công vùng ven biển nước Mỹ theo hướng từ bang Florida tới Bắc Carolina và Nam Carolina. Với sức gió có thể lên tới 215km/giờ, đây là một trong những trận bão nhiệt đới mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ.

Tâm của bão Dorian sẽ tiến vào gần hoặc đi qua nhiều khu vực phía Tây Bắc quần đảo Bahamas trong ngày 1-9. NHC cho biết, bão Dorian sẽ di chuyển tới sát bờ biển phía Đông bang Florida trong ngày 2 và 3-9, nhưng vị trí và mức tàn phá chưa thể dự báo chính xác do cơn bão chuyển hướng. 

Trước đó, ngày 30-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump phải hủy chuyến thăm Ba Lan để ở lại chỉ đạo ứng phó bão Dorian. Ông chủ Nhà Trắng đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida; đồng thời chỉ thị Bộ An ninh nội địa và cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) phối hợp hỗ trợ người dân vùng thiên tai. 

Về phần mình, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 67 hạt của bang này và kêu gọi người dân chuẩn bị đối phó với bão. Hơn 2.000 nhân viên cứu hộ đã được huy động tới các điểm trọng yếu và 2.000 người khác đang trong tình trạng trực chiến. Dọc bờ biển phía Đông của bang này, người dân đổ xô đi mua dự trữ thực phẩm, nước và nhiên liệu. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Siêu bão nhiệt đới Dorian diễn biến phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.