Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu bão "quái vật" Dorian tàn phá Bahamas, Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Hồng Anh| 03/09/2019 07:19

(HNMO) - Ngày 2-9 (theo giờ địa phương), siêu bão với biệt danh “quái vật” Dorian đã tàn phá đảo quốc Bahamas, gần bang Florida, phía Nam nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Khi đổ bộ Bahamas, cơn bão mạnh đã phá hủy 13.000 ngôi nhà và gây ngập lụt trên diện rộng. Thủ tướng Bahamas Hubert Minnis cho biết, trận bão đã gây ra sự tàn phá “trên diện rộng và chưa từng có tiền lệ”, “là một thảm kịch lịch sử” đối với đảo quốc này.

Bão Dorian tàn phá Bahamas.

Bão Dorian gây ngập lụt trên diện rộng.

Theo dự báo, sau khi càn quét Bahamas, bão Dorian sẽ đổ bộ khu vực duyên hải Florida (Mỹ). Để chuẩn bị ứng phó với cơn bão mạnh, các nhà chức trách bang Florida đã tiến hành sơ tán các bệnh viện, nhà dưỡng lão và thông báo sẽ đóng cửa các trường học để bảo đảm an toàn.

Hội Chữ thập đỏ Mỹ đã chuẩn bị khoảng 60.000 lều trại để hỗ trợ những người dân phải sơ tán khẩn cấp. 

Tại bang Virginia, các nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Đây là bang mới nhất ban bố tình trạng khẩn cấp do bão Dorian sau các bang Florida, Bắc Carolina, Nam Carolina và Georgia.

Do ảnh hưởng của bão, sân bay Orlando quyết định đóng cửa từ 2h ngày 3-9 (theo giờ địa phương), hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy bỏ. Tính trên toàn nước Mỹ, khoảng 1 triệu người dân đã sơ tán khẩn cấp do cơn bão này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão "quái vật" Dorian tàn phá Bahamas, Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.